[siteorigin_widget class=”SiteOrigin_Widget_Image_Widget”][/siteorigin_widget]

ในยุคปัจจุบันที่เราเรียกว่ายุค ดิจิทัล ไม่ว่าใครต่อใครก็ล้วนแล้วแต่ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับ มือถือ แท็บเลต รวมไปถึงโลกโซเชียลต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่ารวมไปถึงการซื้อขายด้วยเช่นกัน ยิ่งในปัจจุบันนี้คนส่วนใหญ่มักจะใช้เวลากับโลกออนไลน์เป็นส่วนใหญ่ และกำลังเข้าสู่ยุคแห่งการซื้อขายออนไลน์แบบเต็มตัวที่เรียกว่า อี-คอมเมิร์ซ หรือ โซเชียลคอมเมิร์ซ ซึ่งช่วยประหยัดเวลาในการเดินทาง และการใช้เวลาอยู่บนท้องถนนซึ่งจะสร้างความหงุดหงิดใจรวมไปถึงเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์

 

จุดเริ่มต้นของ Teibto จนมาถึงปัจจุบัน

จากระยะเวลาที่ผ่านมา 10 จนถึงปัจจุบัน อภิษฎา เดมีย์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารหรือพี่เดมี่ ของน้องๆ ในบริษัท Teibto หรือเรียกง่ายๆ ว่าเติบโต ได้ผ่านอะไรมาบ้างวันนี้เธอจะเล่าให้ฟัง “จุดเริ่มต้นของบริษัทจริงๆ คือเราเป็นบริษัทของคนไทยแท้ๆ บริหารงานโดยคนไทย ทีมงานเป็นคนไทยทั้งหมด แรกเริ่มเราให้บริการทางด้านการบริหารความสัมพันธ์ของลูกค้า (Customer Relationship Management หรือ CRM) โดยใช้ชื่อบริษัทว่า TurnOnTechAsia ซึ่งเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2551 ซึ่งถือว่าได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยม จนต่อมาเราจึงขยายงานต่อไปทางด้าน งานด้านการบริหารทรัพยากรขององค์กร (Enterprise Resource Planning หรือ ERP), และระบบอี-คอมเมิร์ซ (E-Commerce) ซึ่งถือว่าประสบผลสำเร็จเป็นอย่างสูง จนในปี 2559 เราจึงได้เปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท Teibto Co.,Ltd หรือเรียกภาษาไทยสั้นๆ ว่าเติบโต ด้วยนโยบายขององค์กรเองคือต้องพัฒนาให้ทันกับกระแสโลก และพร้อมเสมอสำหรับธุรกิจยุคดิจิทัล เราจึงได้นำซอฟท์แวร์ระดับโลกจากบริษัท Oracle เข้ามาให้บริการกับลูกค้าในชื่อซอฟท์แวร์ Netsuite (เน็ตสวีท)

นางสาวอภิษฎา เดมีย์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Teibto Co.,Ltd.

ทำไมต้อง Netsuite

ในปัจจุบันเทคโนโลยีในส่วนของระบบเครือข่ายมือถือ (Mobile) และอินเตอร์เน็ต (Internet) ได้มีการพัฒนาไปมากมีทั้งระบบ 3G, 4G ทำให้ซอฟแวร์ที่เป็นคลาวด์ (Cloud) ได้รับความนิยมอย่างสูง ซึ่งเรามองว่าจริงๆ  แล้วเมืองไทย มีคนรุ่นใหม่ที่มีความเข้าใจและให้การยอมรับในเรื่องของเทคโนโลยีคลาวด์มากขึ้นกว่าในอดีต ทำให้ยังมีตลาดตรงนี้ที่พร้อมจะขยายตัวได้อีกมาก ทางเติบโต จึงเห็นว่าเราควรที่จะบุกตลาดนี้อย่างเต็มตัว เพื่อเป็นการรองรับทางเลือกใหม่ๆให้กับลูกค้าที่สนใจมาใช้ระบบคลาวด์ที่เพิ่มขึ้นอีกทั้งซอฟท์แวร์ NetSuite เป็นระบบ Cloud ERP ที่มีความสามารถครบในการทำงานในโปรแกรมเดียว ไม่ต้องลำบาก Integrate ระบบมากอย่างแต่ก่อน เหมาะกับธุรกิจของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการการขยายงานได้อย่างรวดเร็ว

 

E-Commerce กำลังมาแรง

อย่างที่บอกไปตั้งแต่ต้นว่าปัจจุบันผู้บริโภคกำลังเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็ม ทุกอย่างอยู่บนออนไลน์หมดโดยเฉพาะอย่างยิ่งการซื้อขายหรือการช้อปปิ้ง การมีซอฟท์แวร์เข้ามาช่วยในการจัดการระบบจะทำให้ลดเวลาไปการทำงาน รวมถึงประมวลผล อีกทั้งยังสามารถช่วยประหยัดต้นทุนในหลายๆ ด้าน พร้อมทั้งช่วยขยายธุรกิจให้ขยายไปได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย ที่ผ่านมาลูกค้าของ Teibto ที่มาใช้บริการของเราไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการวางระบบ การประมวลผล ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นลูกค้า E-Commerce ยกตัวอย่างแบรนด์แฟชั่น Pomelo ก็ได้ใช้บริการกับเรา และถือว่าได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยม ธุรกิจมีอัตราการเจริญเติบโตมากขึ้นทุกปี เราจึงปฎิเสธไม่ได้เลยว่าการมีซอฟท์แวร์เข้ามาช่วย จำทำให้การจัดการธุรกิจของคุณง่ายขึ้น

ก้าวต่อไปในปีที่ 11 ของเติบโต

สำหรับในปีนี้ทางบริษัทของเราถือว่าได้วางแผน การขยายงาน และการให้บริการซอฟแวร์ ออราเคิลเนทสวีท (Oracle NetSuite) อย่างเต็มตัวทั้งนี้เพื่อที่จะต้องการขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้นและสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจรตั้งแต่การขาย การติดตั้งระบบ ไปจนกระทั่งการบริการหลังการขาย ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของบริษัทเติบโต ซึ่งเราพบว่าในปีนี้ตลาดของซอฟแวร์ระบบคลาวด์ (Cloud Software) มีการขยายตัวแบบก้าวกระโดด เพราะปัจจุบัน คนรุ่นใหม่เน้นการบริหารงานที่ทันสมัยและคล่องตัวโดยไม่มีค่าใช้จ่ายที่ซ่อนเร้นอีกต่อไป ระบบคลาวด์จึงตอบโจทย์ให้กับธุรกิจขององกรค์ที่ต้องการขยายงานอย่างรวดเร็วได้ดีมาก

โดยจุดเด่นหลักของบริษัทคือ ความมีประสบการณ์อันยาวนานทำให้สามารถช่วยเพิ่มมุมมองใหม่ๆ ให้กับลูกค้าเพื่อที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด โดยจุดแข็งการให้บริการของเราคือ ซอฟท์แวร์ออราเคิลเนทสวีท (Oracle NetSuite) ซึ่งถือเป็นโปรแกรมที่มีจุดเด่นทางด้านระบบที่ถูกออกแบบและสร้างมาให้เป็น Cloud ERP (Enterprise Resource Planningตั้งแต่แรกเริ่ม และตอบรับต่อการเติบโตของแต่ละธุรกิจให้ได้อย่างคล่องตัวสูงสุดและที่สำคัญยังเป็นซอฟท์แวร์ที่สามารถรองรับองค์กรตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ได้ทั่วโลก โดยเฉพาะองค์กรขนาดกลางที่ต้องการการเติบโตอย่างรวดเร็วและการพัฒนาโซลูชันใหม่ๆ มาขยายธุรกิจ ซึ่งออราเคิลเนทสวีท (Oracle NetSuite) สามารถรองรับการทำระบบ Omni Channel Commerce ทำให้ธุรกิจ Retail สามารถทำการเพิ่มขยายสาขาได้ตามความต้องการ

เติบโตอย่างแข็งแรง พร้อมขยายสาขาไปยังเวียดนาม

สำหรับบริษัท เติบโต หลังจากที่ประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่องในปีนี้เราก็พร้อมที่จะออกไปเติบโตยังต่างประเทศ โดยตอนนี้เราสามารถขยายสาขาไปยังประเทศเวียดนามได้เป็นผลสำเร็จ ซึ่งถือเป็นอีกความสำเร็จของทีมงานคนไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ ที่มีความเป็นมืออาชีพ ทั้งนี้เพราะลูกค้าเก่าที่เชื่อมั่นในการให้บริการรวมไปถึงลูกค้าใหม่ที่ได้ทดลองบริการแล้วมีความมั่นใจในบริการล่าสุด Teibto Co.,Ltd. ก็เพิ่งได้รับรางวัลไฟว์สตาร์ (Five Star Award 2019) จาก Oracle ในการขายออราเคิลเนทสวีท (Oracle NetSuite) ทางด้านผลประกอบการและการให้บริการที่ประสบผลสำเร็จ จึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งความตอกย้ำที่จะสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการกับบริษัทของเรา โดยเรามุ่งเน้นที่จะให้บริการในส่วนของ Cloud ERP, Omni-Channel Solution อย่างเต็มรูปแบบรวมไปถึงบริการที่แตกต่างและไม่เหมือนใคร เพื่อที่จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาดนี้อย่างเต็มตัว